Sản phẩm căn hộ vừa túi tiền đang rất sốt

Discussion in 'Mua bán bất động sản' started by Tuan Nguyen, Nov 21, 2017.

  1. Tuan Nguyen

    Tuan Nguyen User VIP

    Qua một thời thời gian đất nền được hạ nhiệt, nhiều nhà đầu tư gôm đất nền đã phải tìm cách thoát hàng. Ngược lại, với phân khúc căn hộ vừa túi tiền lại được nhiều chuyên gia đánh giá phát triển vào những tháng cuối năm 2017. Từ tháng 01/2017 đến nay, nhiều dự án bất động sản để lâu chưa triển khai đã được hồi sinh, một số dự án khác thuộc căn hộ vừa túi tiền đang được chủ đầu tư rao bán và có những dự án với lượng căn hộ bán ra đã vượt ngưỡng mục tiêu đặt ra chỉ sau ngày mở bán.
    Cuối năm 2016, sau sự chuyển biến của thị trường bất động sản, nhiều chủ đầu tư chuyển hướng qua đầu tư căn hộ vừa túi tiền. Đầu quý I/2017, thị trường đón nhận hàng loạt dự án mới ở phân khúc này. Sản phẩm bất động sản phải theo hướng thị trường
    Theo báo cáo của CBRE, ở phân khúc hạng sang không nhiều dự án mới bung hàng, phân khúc trung cấp chiếm 52% tổng số căn hộ chào bán mới trong khi phân khúc cao cấp giảm tới 72% so với quý trước. Cán cân của thị trường căn hộ nghiêng hẳn về phía nhà vừa túi tiền với nhu cầu thực hơn là phụ thuộc vào nhà đầu tư thứ cấp. Còn theo HoREA, hiện gần 500.000 hộ gia đình chưa có nhà, với khoảng 81.000 hộ cần nhà ở xã hội trong giai đoạn năm 2016 – 2020. Có cả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhà nước tại thành phố, hiện vào khoảng 139.000 người chưa có nhà ở, cần gần 80.000 căn hộ. Trong tổng số hơn 402.000 công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp của thành phố, có đến 284.000 người có nhu cầu nhà ở.
    Trước nhu cầu về nhà ở vừa túi tiền, nhà ở thương mại giá rẻ trong những năm gần đây, lượng tiêu thụ của các dự án phân khúc này đã để lại dấu ấn đáng kể. Báo cáo HoREA phân tích: Nếu như giai đoạn trước đây lượng giao dịch của căn hộ hạng B và hạng C chiếm xấp xỉ nhau và ở mức từ 40 – 50% thị phần, nay trong quý I/2017, các căn hộ hạng C có sự tăng trưởng vượt bậc khi chiếm tới 62% tổng giao dịch toàn thị trường. Các căn hộ có giá dưới 1,2 tỷ đồng lượng giao dịch tăng đột biến ở mức 45% trong quý I/2017 và nguồn cung cũng chứng kiến sự tăng trưởng khá nhanh ở mức 20%. Trên thực tế, trong hai năm trở lại đây thị trường địa ốc phía Nam đã xuất hiện hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lớn đầu tư phân khúc này như: Him Lam Land, Nam Long, Hưng Thịnh, Dream Home, Kiến Á… Nhiều dự án ở ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh như The Western Capital có giá chỉ từ 1,2 tỷ đồng. Tuy thị trường căn hộ vừa túi tiền được đánh giá là hướng đi tốt cho thị trường năm 2017, song việc nhiều nhà đầu tư ồ ạt đổ vào triển khai dự án, cùng với đó là các doanh nghiệp ngoài ngành cũng tham gia vào thị trường, những dự án để lâu chưa triển khai được hồi sinh sẽ dẫn tới sự lệch pha cung – cầu trên thị trường. Đặc biệt Dự án Him Lam Phú An xây gần xong rồi mới bán

    Vần đề Cẩn trọng cung vượt cầu trong sản phẩm căn hộ cao cấp. Theo HoREA đã đưa ra lời cảnh báo, những dự án có giá thấp đáp ứng nhu cầu thực rất ít trong khi nguồn cung ở phân khúc cao cấp tăng mạnh và có nguy cơ thừa cung. Các nhà đầu tư nên mua những sản phẩm bình dân để hướng đến người mua có nhu cầu ở thực. Lưu ý các Công ty bất động sản cần tìm quỹ đất ở các quận vùng ven nhưng đảm bảo các yếu tố về hạ tầng kết nối giao thông dễ dàng với khu trung tâm thành phố để xây dựng dự án. Cũng theo phân tích thì đối với các dự án này chủ đầu tư cần xây dựng đảm bảo với tiến độ và thời điểm bàn giao sẽ tạo điều kiện thắng lợi cho chủ đầu tư. Hiện tại một số ông lớn như Vingroup, Him Lam Land, Nam Long… đã và đang công bố tham gia phân khúc này. Vingroup đã đưa ra thị trường 200.000 – 300.000 căn hộ mang thương hiệu VinCity có mức giá chỉ từ 700 triệu đồng/căn.
    Tương tự, Him Lam Land cũng tung ra thị trường các dự án hướng đến đối tượng khách hàng là những người trẻ trong độ tuổi từ 25 – 30 tuổi có thu nhập ổn định như dự án căn hộ Him Lam Phú An, dự án căn hộ phú đông premier

    Theo kế hoạch đến cuối năm 2017, Him Lam sẽ đưa ra thị trường hơn 2.000 căn hộ loại này, du an can ho phu dong premier. Với sự tham gia của nhiều công ty bất động sản vào phân khúc này được dự báo sẽ có một cuộc chiến giành thị phần trong phân khúc nhà ở bình dân. Song chiến thắng ở cuộc đua này chỉ dành cho những chủ đầu tư biết tận dụng điểm rơi của hạ tầng cùng với sự uy tín trong cam kết bàn giao nhà và chất lượng hoàn thiện.
    Tâm lý khách hàng hiện nay chủ yếu tập trung vào những sản phẩm chất hơn là lượng. Sản phẩm căn hộ giá cả phải chăng phù hợp với cam kết chất lượng về môi trường sống và chất lượng căn hộ sẽ là sự lựa chọn của đông đảo người mua.

Share This Page